Thể thao

Việt Nam phải tranh vé vớt futsal World Cup

08:24, 25/04/2024
Thua ngược Uzbekistan 1-2 vào phút cuối hiệp hai tứ kết futsal châu Á, Việt Nam lỡ cơ hội đi World Cup nhưng vẫn còn cơ hội thông qua các trận play-off.

Việt Nam không thể gây bất ngờ trước đội đang đứng trên 16 bậc thế giới, dù tiền đạo Nguyễn Thịnh Phát mở tỷ số ở phút 17. Hai đội cùng phung phí nhiều cơ hội, nhưng Uzbekistan làm tốt hơn ở những khoảnh khắc quyết định, khi Elbek Tukinov và Juraev Sunatulla lần lượt ghi bàn đưa đội nhà vào bán kết, đẩy Việt Nam xuống vòng tranh vé vớt đi World Cup.

Cầu thủ Uzbekistan (áo trắng và xanh) mừng bàn phút cuối, trong trận thắng ngược Việt Nam 2-1 tại tứ kết futsal châu Á ở Bangkok, Thái Lan tối 24/4/2024.
Cầu thủ Uzbekistan (áo trắng và xanh) mừng bàn phút cuối, trong trận thắng ngược Việt Nam 2-1 tại tứ kết futsal châu Á ở Bangkok, Thái Lan tối 24/4/2024.

Uzbekistan là chủ nhà futsal World Cup 2024, nên họ có thua ở tứ kết vẫn được dự giải thế giới, và khi đó sẽ không có vòng vớt. Nhưng đoàn quân của Jose Venancio Lopez vẫn quyết thắng Việt Nam, với mục tiêu lần đầu vô địch châu Á. Diễn biến trận đấu cho thấy đại diện Trung Á tạo ra nhiều cơ hội hơn, và đã có thể ghi nhiều bàn nếu không có tài năng của thủ môn Hồ Văn Ý.

Đoàn quân của Diego Giustozzi bất ngờ ghi bàn trước ở phút 17, từ tình huống cố định. Tiền vệ Châu Đoàn Phát đá phạt góc bên trái về cột gần cho Từ Minh Quang, để cầu thủ này chuyền ra giữa dọn cỗ cho Thịnh Phát đệm vào lưới trống. Tiền đạo mở tỷ số 27 tuổi, quê Đồng Nai, cao 1,82 m, đang chơi cho CLB Thái Sơn Nam.

Hai đội đều dứt điểm trúng cột dọc hoặc xà ngang ba lần trong trận này, trong đó có một tình huống chạm xà rồi vào lưới, đó là bàn gỡ hòa của Uzbekistan. Phút 34, cũng từ quả phạt góc bên trái, Ropiev vô-lê cho Tulkinov đánh đầu nối cận thành trúng mép trên xà ngang lăn vào lưới. Bàn thắng này như mang tính giải tỏa, giúp Uzbekistan chơi tự tin hơn trong những phút còn lại.

Trong khi đó, Việt Nam dường như xuống sức trong nửa cuối hiệp hai, chỉ tập trung phòng ngự. Ngay cả khi bị gỡ hòa, đội cũng không tạo ra được nhiều cơ hội. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 37, khi Minh Quang khi anh cướp bóng, phản công đối mặt thủ môn, nhưng lại sút dội cột bật ra.

Pha bỏ lỡ của tiền vệ Từ Minh Quang (số 12).
Pha bỏ lỡ của tiền vệ Từ Minh Quang (số 12).

Bỏ lỡ thời cơ, đội phải trả giá sau đó chỉ hai phút. Vẫn từ quả phạt góc bên trái, Adilov đá về biên phải cho Juraev đón bóng rồi sút từ góc hẹp, trúng tay thủ môn Văn Ý vào lưới. Việt Nam khiếu nại vì cho rằng Phạm Đức Hòa đã bị phạm lỗi sau quả phạt góc, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn. Trong lúc mừng, thủ môn Elmurodov Abbos trượt dài trên sàn, còn số ít khán giả Uzbekistan nhảy lên vẫy cờ hân hoan.

Uzbekistan lần thứ năm liên tiếp vào bán kết futsal châu Á, trong khi Việt Nam không thể lặp lại thành tích tốt nhất năm 2016. Thầy trò Giustozzi vào vòng vớt, đá với Kyrgyzstan ngày 26/4, nếu thắng sẽ tranh suất World Cup với Iraq hoặc Afghanistan ngày 28/4.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện